Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Các Bài Tập Vật Lý Trị Liệu Cứng Khớp Sau Bó Bột Tại Nhà


Sau khi bó bột tập vật lý trị liệu là phương pháp rất tốt được nhiều bệnh nhân tìm đến khi bị gãy xương và đòi hỏi sự chăm sóc y tế nhanh chóng để đảm bảo việc nhanh lành và nắn chỉnh xương đúng cách, bác sĩ điều trị vật lý trị liệu có thể giúp bạn thực hiện tập vật lý trị liệu sau bó bột để lấy lại chức năng bình thường của vận động, sức mạnh và chức năng hoạt động của cơ sau khi gãy xương.


Tập Vật Lý Trị Liệu Cứng Khớp Sau Bó Bột
Tập Vật Lý Trị Liệu Cứng Khớp Sau Bó Bột

★ Điều trị vật lý trị liệu cứng khớp sau bó bột:


Sau khi bó bột do gãy xương tập vật lý trị liệu sau bó bột để người bệnh có thể lấy lại chức năng vận động tối ưu càng nhanh càng tốt, Người bệnh có thể tìm đến với tập vật lý trị liệu vào những thời điểm khác nhau trong việc điều trị liên tục sau khi bó bột do bị gãy xương.

-         Điều trị vật lý trị liệu tại nhà sau bó bột như thế nào?


Khi bạn trở về nhà từ bệnh viện sau bó bột khi bị gãy xương, bác sĩ điều trị yêu cầu bệnh nhân cần tìm trung tâm tập vật lý trị liệu hoặc địa chỉ chăm sóc vật lý trị liệu tại nhà càng sớm càng tốt để phục hồi lại các chức năng của cơ sau khi bó bột bị cứng các khớp.

Tập vật lý trị liệu tại nhà là chăm sóc sức khỏe tại nhà cho những người không thể đi lại được do chấn thương của bệnh nhân, kỹ thuật viên điều trị vật lý trị liệu có thể hỗ trợ giúp đỡ hướng dẫn những bài tập tại nhà giúp bệnh nhân tự tập ở nhà để rút ngắn thời gian điều trị, 

Bệnh nhân cũng có thể tham gia vào các bài tập để giúp cải thiện sức chịu đựng tổng thể của cơ  hoặc tăng cường cơ bắp xung quanh chỗ gãy lưu thông tuần hoàn máu cung cấp can xi cho xương nhanh lành.

      ★ Đến trung tâm vật lý trị liệu chúng tôi :


Khi bệnh nhân đã phục hồi tốt và có thể chống nạng đi lại được thì việc tái khám định kỳ tại bệnh viện, trường hợp vết thương cần xương tốt bác sĩ chỉ định tháo bột thì việc tập vật lý trị liệu càng sớm ngay sau khi tháo bột là tốt nhất cho bệnh nhân.


Các Bài Tập Vật Lý Trị Liệu Cứng Khớp Sau Bó Bột Tại Nhà
Các Bài Tập Vật Lý Trị Liệu Cứng Khớp Sau Bó Bột Tại Nhà
Kết hợp tập thêm dụng cụ để giúp khôi phục lại chức năng sau khi gãy xương của bệnh nhân là điều cần thiết, áp dụng tập dụng cụ khi bệnh nhân có thể bắt đầu cử động được các khu vực xung quanh nơi gãy xương. 

Bác sĩ trị liệu của bệnh nhân có thể sẽ đo các bộ phận cơ thể xung quanh chỗ gãy xương và bao gồm các phép đo:
  • Phạm vi của chuyển động.
  • Sức mạnh.
  • Mức độ đau đớn.
  • Độ mềm dẻo.
  • Độ sưng .
  • Chức năng tổng thể và khả năng chuyển động.
Sau khi đánh giá ban đầu, kỹ thuật viên điều trị tập vật lý tri liệu có thể làm việc với bệnh nhân để đưa ra một liệu trình điều trị để giúp bệnh nhân hồi phục hoàn toàn,Tập vật lý trị liệu sau tháo bột cũng có thể giúp bạn cải thiện khả năng vận động của các bộ phận cơ, xương....

Nếu bệnh nhân bị gãy chân kỹ thuật viên vật lý trị liệu có thể giúp bệnh nhân cải thiện việc đi bộ quyết định xem bạn có nên đi bộ với nạn, khung đỡ bốn chân, hay thanh song song. Nếu bạn bị gãy cánh tay hoặc vai các hoạt động chức năng tập trung vào việc cử động vào khả năng cầm nắm của tay.

★ Thời gian tập vật lý trị liệu cứng khớp sau tháo bột:


Mức độ gãy xương của mỗi người là khác nhau và mức độ có thể chữa lành của mỗi người cũng khác nhau, Tuy nhiên nhìn chung tậpvật lý trị liệu sau tháo bột nên được chữa lành khoảng 8 tuầnvà bạn nên trở lại hoạt động bình thường trong vòng 12 tuần sau khi bó bột.

Việc phục hồi chức năng của người bệnh thường mất khoảng từ 6 đến 8 tuần nhưng liệu trình luyện tập của bạn dựa vào chấn thương nặng hay nhẹ để kỹ thuật viên vật lý trị liệu có thể điều trị phục hồi nhanh hoặc chậm.

Gãy xương thường gây ra đau đớn và có thể dẫn đến mất chức năng hoạt động và thậm chí để lại di chứng suốt đời, Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của chấn thương, sự tổn thương có thể là tạm thời hoặc vĩnh viễn. 

Vì vậy tập vật lý trị liệu sau tháo bột là liệu pháp quan trọng giúp người bệnh hồi phục chuyển động cũng như tối ưu hóa các chức năng bị tổn thương càng nhanh càng tốt.

ĐỊA CHỈ TẬP VẬT LÝ TRỊ LIỆU PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TẠI NHÀ TP.HCM

Mọi thông tin Tư Vấn – Thăm Khám vui lòng liên hệ:

Chuyên ĐY, KTV VLTL: Nguyễn Đức Điệp

☎ : 0987.473.296 – 0906.574.998

Sức Khoẻ Bệnh Nhân Là Niềm Vui Hạnh Phúc Của Chúng
Previous Post
Next Post

1 nhận xét:

  1. tập vật lý trị liệu sau tháo bột là liệu pháp quan trọng giúp người bệnh hồi phục chuyển động cũng như tối ưu hóa các chức năng bị tổn thương càng nhanh càng tốt.

    Trả lờiXóa